ว่ายน้ำชุดซีเกมส์ทยอยออกซ้อมเมืองนอก สมาคมหนุนเต็มที่หวังคว้าเหรียญทอง “เงือกจอย”ไปตุรกีต่อยาวเมืองซามูไร

ว่ายน้ำชุดซีเกมส์ทยอยออกซ้อมเมืองนอก สมาคมหนุนเต็มที่หวังคว้าเหรียญทอง

เงือกจอย”ไปตุรกีต่อยาวเมืองซามูไร

 

  “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เผยถึงความเคลื่อนไหว การเตรียมทีมนักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ ว่า ตอนนี้นักว่ายน้ำทุกคนที่มีชื่อในการเก็บตัวได้ฝึกซ้อมไป ตามโปรแกรมของโค้ชส่วนตัวแต่ละคน และมีการทดสอบสมรรถภาพด้านต่างๆ ทุกสัปดาห์ ที่ สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงแรก แต่ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างเข้มข้น เท่าที่ดูสถิติของทุกคน ยังลุ้นเพียงเหรียญเงินในซีเกมส์เท่านั้น แต่เพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นเหรียญทอง จะต้องมีการส่งไปเก็บตัว ในต่างประเทศตามที่นักกีฬา และโค้ชต้องการ

เลขาธิการว่ายน้ำไทยกล่าวต่อว่า แผนการเก็บตัวต่างประเทศของนักว่ายน้ำ ที่มีความหวังแต่ละคนได้นำเสนอมายังสมาคมฯ และอนุมัติไปแล้ว    “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ  “เงือกเอมี่” เอมมิกา หิมะทองคำ จะไปซ้อม ที่ เมืองคุนหมิง ประเทศจีน 2 ช่วง คือ เดือนมิถุนายน และกลับมาแข่งขันว่ายน้ำเอเชี่ยนเอจกรุ๊ป ที่ อินเดีย และกลับไปซ้อมต่อที่คุนหมิง ก่อนกลับมาแข่งขันซีเกมส์

ส่วน “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด จะไปฝึกซ้อม ที่ ตุรกี รวมทั้งยังมีที่ไปซ้อมที่ เมืองนาโกยา ญี่ปุ่น คือ  “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, ฝนปราย แย้มสรวล, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ขนิษฐา นิ่มดำ, กิตติพัฒน์ ภิพิมนันท์ ด้านมานิตา เสถียรโชควิศาล นักว่ายน้ำดาวรุ่งขอทุนสนับสนุนไปเรียนและฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา จะกลับมาแข่งขันเอเชี่ยนเอจกรุ๊ปและซีเกมส์ทั้งสองรายการ

นอกจากนั้นยังมีบางคนที่ยังปักหลักซ้อมในไทย นักกีฬาที่จะไปซ้อมต่างประเทศ เตรียมออกเดินทางในช่วงปลาย เดือนพฤษภาคม หรือเดือนมิถุนายนนี้

“ที่ให้ซ้อมกับโค้ชของตัวเอง ไม่ใช่โค้ชกลางของสมาคม เพราะนักว่ายน้ำแต่ละคนคุ้นชินกับโค้ชตัวเอง  ถ้าเปลี่ยนโค้ชกระทันหันอาจจะทำให้สถิติแย่ไปกว่าเดิม จึงเลือกวิธีนี้ และให้โค้ชส่งแผนให้สมาคมรับทราบ”

เพื่อให้เป็นไปในแนวทางที่เข้าใจกัน ส่วนตัวมองว่าโอกาสที่จะได้เหรียญทองในซีเกมส์ยังเป็นเรื่องยาก แต่ก็ต้องให้ทุกคนสู้เต็มที่ สมาคมก็พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้เหรียญทองให้ทีมชาติไทย

 

1a_xxx

Related posts